Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Những điều cần biết về chất lượng nước uống

Hầu hết chúng ta không nghĩ về nước chúng ta uống. Chúng tôi bật vòi nước, một ly nước đầy, và uống. Nhưng bao nhiêu nước nào bạn thực sự cần phải uống mỗi ngày không? Là nước từ hệ thống lọc nước tinh khiết trong bếp của bạn đang uống an toàn hay nước đóng chai sẽ được an toàn hơn? Những gì bạn có thể làm gì nếu nước máy của bạn đột nhiên trở thành bị ô nhiễm? Đọc tiếp để tìm ra bao nhiêu bạn biết về nước uống trong nhà riêng của bạn.
Bạn cần bao nhiêu nước ?



Trọng lượng cơ thể của bạn là hơn 50% nước. Nếu không có nước, bạn không thể duy trì nhiệt độ cơ thể bình thường, bôi trơn các khớp xương của bạn, hoặc để loại bỏ chất thải qua đường tiết niệu, mồ hôi, và đi tiêu.


Không nhận được đủ nước có thể dẫn đến mất nước, có thể gây yếu cơ và chuột rút, thiếu sự phối hợp, và tăng nguy cơ kiệt sức vì nóng và đột quỵ nhiệt. Trên thực tế, nước là rất quan trọng mà một người không thể kéo dài hơn năm ngày mà không có nó.


Vì vậy, bao nhiêu nước nào bạn cần? Đủ để thay thế những gì bạn bị mất hàng ngày qua đi tiểu, ra mồ hôi, thậm chí thở ra. Và nhu cầu của bạn cho tăng nước:
Trong thời tiết ấm hoặc nóng
Với hoạt động thể chất mạnh mẽ, chẳng hạn như tập thể dục hoặc làm việc trong sân
Trong cơn bệnh tật, đặc biệt là nếu bạn bị sốt, là nôn mửa, tiêu chảy hoặc ho



Bạn thường nghe rằng bạn cần phải uống tám ly 8 ounce nước mỗi ngày. Viện Thực phẩm và Dinh dưỡng Ban Y học khuyến cáo rằng phụ nữ thực sự cần 91 ounces nước mỗi ngày, và người đàn ông cần 125 ounce.

Nó là một ý tưởng tốt để theo dõi bao nhiêu nước bạn uống một vài ngày chỉ để có được một cảm giác về số tiền cần thiết. Bạn có thể nhận được đủ nước mỗi ngày bằng nước uống và tiêu thụ chất lỏng như súp và đồ uống, cùng với rất nhiều rau, trong đó có chứa nước. Hãy ghi nhớ rằng nếu bạn đang đi để làm một cái gì đó vất vả, giống như chơi thể thao hoặc chạy, bạn sẽ cần phải thêm nước trước, trong và sau.

Bạn cần phải uống nước - đó là rõ ràng - nhưng là nước máy trong nhà của bạn an toàn không? Nó được coi thường an toàn nếu nó đến từ một hệ thống nước công cộng ở Hoa Kỳ, chẳng hạn như một lần chạy thử và duy trì bởi một đô thị. Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) có thẩm quyền giám sát tất cả các hệ thống nước công cộng và thiết lập các tiêu chuẩn sức khỏe thực thi liên quan đến các chất gây ô nhiễm trong nước uống.

Khi nước uống để lại một nhà máy xử lý trên đường tới ngôi nhà của bạn, nó phải đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn. Điều đó không có nghĩa là nước của bạn là miễn phí của tất cả các chất gây ô nhiễm, nhưng mức độ của bất kỳ chất gây ô nhiễm không gây ra bất kỳ nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng.

Tất nhiên, tai nạn có thể xảy ra. Nếu việc cung cấp nước bị ô nhiễm bởi một cái gì đó có thể gây bệnh ngay lập tức, các nhà cung cấp phải kịp thời thông báo cho bạn. Các nhà cung cấp cũng cần phải cung cấp các đề xuất thay thế cho nước uống an toàn. Ngoài ra, họ có 24 giờ để thông báo cho khách hàng của bất kỳ vi phạm các tiêu chuẩn có thể có tác động lớn đến sức khỏe sau một tiếp xúc ngắn hạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét