Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Tầm quan trọng của nguồn nước


Lọc nước là việc loại bỏ các chất gây ô nhiễm từ nước thô để sản xuất nước tinh khiết đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng cũng như các xí nghiệp nhà máy.

Chất được loại bỏ trong quá trình xư lý bao gồm ký sinh trùng (như Giardia hoặc Cryptosporidium), vi khuẩn, tảo, vi rút, nấm, khoáng sản (bao gồm cả kim loại độc hại như chì, đồng vv), và các chất ô nhiễm hóa học nhân tạo.

Nhiều chất gây ô nhiễm có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người, tùy thuộc vào tiêu chuẩn chất lượng mà dẫn đến mức độ ảnh hưởng khác nhau, việc xử lý nước sạch rất trọng nhưng như thế vẫn chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của con người, nhiều nhà máy xí nghiệp đã áp dụng từ nguồn nước sạch để thêm vùi vị vào nước tinh khiết giúp con người được thỏa mãn nhu cầu của mình.




Sau khi xử lý nước bằng công nghệ tiên tiến người ta còn giữ lại một lượng nhỏ chất khử trùng nhằm trách trường hợp nước bị ô nhiễm lại ( không làm ảnh hưởng đên sức khỏe con người).

Các mạch nước ngầm là nguồn nước tinh khiết tự nhiên không cần thông qua xử lý mà có thể sử dụng trực tiếp, tiết kiệm cho chúng ta một nguồn kinh phí lớn, tuy nhiên nguồn nước này lại có giới hạn và đang trong tình trạng cạn kiệt vì dân số gia tăng, nhu cầu của con người quá lớn, và để xử dụng chúng ta phải mất hàng năm mới xử dụng được nguồn nước này.



Việc xử lý nước thải đã được áp dụng trên diện rộng bằng công nghệ lọc nước hiện đại, tuy nhiên nguồn nước thải hiện nay chúng ta cần phải theo dõi và xử lý kịp thời tránh trường hợp đổ nước thải bừa bãi gây ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.Chúng ta không thể nói trên lý thuyết mà cần chung tay bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường sống xung quanh ta, việc áp dụng các công nghệ lọc nươc,công nghệ xử lý góp phần quan trọng cải thiện nguồn nước nhưng chúng ta cũng nên chung tay góp sức bảo vệ nguồn nước , bảo vệ môi trường chung từ ý thức của mỗi người.





Đặt ra câu hỏi, tại sao nước tinh khiết trước đây chúng ta có thể tin tưởng và xử dụng, nhưng đến bây giờ trước khi xử dụng chúng ta vẫn phải đun sôi và không thể tin tưởng tuyệt đối, tất cả do nguồn nước của chúng ta đang bị ô nhiễm nặng, chưa thể khắc phục xử lý được hết, vậy nên việc áp dụng các hệ thống xử lý nước tại nhà, tại cơ quan,nhà máy, xí nghiệp..là vô cùng cấp bách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét