Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

So sánh nước cất và nước tinh khiết

Câu hỏi đầu tiên được trả lời trong những câu hỏi về sự khác biệt giữa nước tinh khiết và nước  cất, và dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu và so sánh hai loại nước này để biết rõ .
Nước cất là nước được tạo ra thông qua quá trình chưng cất. Về cơ bản trong quá trình trưng cất,nước đun sôi làm các chất ô nhiễm bị kết tủa lắng lại và hiện ra có thể nhìn thấy bằng thường, các chất hầu hết thường là kim loại, những khoáng chất vô cơ, những chất gây ô nhiễm có nhiệt độ sôi cao hơn nước, ví dụ như Wayyy có nhiệt độ sôi ở mức 212oF. Vì vậy khi nước được đun sôi , hơi nước sẽ bốc lên và được dẫn qua một hệ thống làm mát, tại đây hơi nước bị ngưng tụ và thu thập được nguồn nước tinh khiết, rác và các kim loại nặng bị bỏ ở lại, tuy nhiên có một số vấn đề xảy ra với phương pháp này vì trong quá trình đun sôi, ngoài nước bị bộc hơi thì còn một số chất độc nữa cũng dễ bị bốc hơi ở nhiệt độ thấp ,ví dụ như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và nhiều hợp chất hóa học dễ bay hơi khác, vì vậy việc áp dụng công nghệ lọc nước nữa là vô cùng quan trọng để đảm bảo tất cả những chất gây ô nhiễm có thể loại bỏ được hoàn toàn
nuoc tinh khiet



Nước tinh khiết là gì?
Để tạo ra được nước tinh khiết theo đúng những quy định của pháp lý, các tạp chất trong nước phải được loại bỏ hoặc làm giảm xuống mức thấp nhất. Các tạp chất của các chất rắn hòa tan trong nước tinh khiết không được phép quá 10 phần triệu, nếu đáp ứng được điều này thì nước tinh khiết  sẽ có độ an toàn cao hơn so với nước suối, nước máy hoặc nước lọc. Nước tinh khiết đôi khi bị nhầm lẫn với nước lọc. Nhiều người tin rằng nước tinh khiết  và nước lọc là giống nhau.
Nước được làm sạch và tinh khiết thông qua quá trình thanh lọc bổ sung  như dẫn qua  màng lọc RO, chưng cất, hoặc deionzation. Sản phẩm tạo thành là nước tinh khiết có độ tinh khiết cao hơn nước suối, nước máy bơm và nước lọc.
Nước tinh khiết có bắt nguồn từ suối , các nguồn nước ngầm hoặc trực tiếp từ các vòi nước. Điều đó không quan trọng để đảm bảo có nguồn nước sạch, họ không còn tin vào những điều đó nữa,họ đã áp dụng quá trình thanh lọc được thiết kế loại bỏ hầu như tất cả các loại tạp chất trước khi sử dụng. Tuy nhiên nguồn nước của chúng tôi có thể đáp ứng được tối thiểu những tiêu chí trên, nguồn nước được loại bỏ đến hơn 99,5% các tạp chất ,độc tố ô nhiễm đến nguồn nước bằng việc áp dụng hệ thống lọc nước phù hợp, nguồn nước được chúng tối cung cấp không phải là nước suối, nước máy hay nước lọc. Vì lý do này, nước tinh khiết được xem là chuẩn mực khách quan dựa vào độ tinh khiết của khách hàng đánh giá.
Kết luận.
Điểm thú vị nhất là nước cất có thể được tinh chế từ nước. Quá trình trưng cất là một trong những công nghệ được sử dụng để làm nước sạch. Sự khác biệt giữa phương pháp đun sôi và phương pháp thẩm thấu ngược là: Đối với phương pháp đun sôi chúng ta mất nhiều năng lượng để nước có thể bộc hơi hoàn toàn, còn đối với màng lọc RO thì tiêu thụ năng lượng ít hơn mà hiệu quả thanh lọc của hai phương pháp này tương đương nhau, nên chúng tôi khuyên bạn sử dụng hệ thống  lọc RO để có kết quả tốt nhất và tiết kiệm được thời gian và chi phí.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét