Thứ Tư, 21 tháng 5, 2014

Cách phòng chống nước bị ô nhiễm

o nhiem nuoc

Ô nhiễm nguồn nước được chia thành nhiều loại và không phân biệt nguồn nước. Nước thải ra từ một nguồn nổi tiếng, nơi tập trung nước thải lớn nhất, chẳng hạn như một nhà máy xử lý nước thải hoặc một nhà máy tái sử dụng nước. Nguồn nước thải được theo dõi và điều chỉnh để kiểm soát lưu lượng.
Đây là nguyên nhân hàng đầu về các vấn đề chất lượng ô nhiễm hiện nay, sự tích tụ của dòng chảy từ các thành phố, địa điểm xây dựng và các lĩnh vực nông nghiệp , sự cố tràn và các mỏ không hoạt động , bọ bỏ hoang. Lượng nước được phân tích lấy từ lượng mưa, tuyết tan và dòng chảy đo thị , sông, hồ và thậm chí cả nước ngầm. Một số ví dụ về các chất gây ô nhiễm có nguồn không đáng tin cậy, bao gồm cả phân bón, thuốc diệt cỏ, dầu mỡ và cặn.

Nhiều người nghĩ tằng nước bị ô nhiễm qua quá trình tự nhiên được lọc bằng việc nó được thẩm dưới lòng đất . Nhưng đây không phải là phương pháp lọc an toàn bới nhiều hóa chất công nghiệp có lẫn trong nước vẫn có trong nước và không thể loại bỏ hoặc phân hủy khi ở dưới lòng đất. Mức độ độc hại của nguồn nước ngầm không thể biết, nhưng các mối đe dọa từ nguồn nước này đang tăng lên, và buộc phải cấm hàng ngàn giếng đi vào sử dụng.
Nguồn nước không đáng tin cậy trên gây ô nhiễm nguồn cung cấp nước uống, bị phân tán rộng dẫn đến khó quản lý và giải quyết  , việc áp dụng các công nghệ xử lý nước thải trên diện rộng trong lúc này là vô cùng hiệu quả để phòng chống và tránh ô nhiễm nước.

Do tác động tập thể của nhiều chất gây ô nhiễm khiến nguồn cung cung cấp nước uống phục vụ cho quá trình vui chơi giải trí, thủy sản và các động vật hoang dã đang bị thiếu trầm trọng, các cơ quan chức năng nói rằng giải pháp cho vấn đề này nằm ở việc giáo dục mọi người, ý thức của mỗi người góp phần giảm thiểu sự ô nhiễm và nó sẽ là một bước ngoặt cho việc chống gây ô nhiễm. Hạn chế chất thải vật nuôi, đảm bảo dầu và hóa chất độc hại khác được loại bỏ ra khỏi cống thoát nước mưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét