Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Quy trình xử lý nước

xu ly nuoc

Nước sạch , an toàn rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Nước cần thiết cho sức khỏe , vệ sinh và nhu cầu của xã hội.
Quá trình xử lý nước có nhiều ở các địa điểm khác nhau, tùy thuộc vào công nghệ nhà máy và nước cần xử lý, nhưng các nguyên tắc cơ bản là phần  lớn đều giống nhau. Bài viết này chúng tôi mô tả quá trình xử lý nước tiêu chuẩn.

Kết tủa
Nhôm sunfat lỏng và polymer được cho vào nước, việc này khiến các hạt nhỏ bụi bẩn trong nước tự động kết dính lại với nhau hoặc tự động kết tủa lại, tiếp theo các nhóm bẩn này sẽ kết hợp với nhau để hình thành các hạt lớn hơn, các hạt nặng hơn được gọi là Flocs sẽ dễ dàng  loại bỏ bằng phương pháp lọc
Lắng
Khi nước và các hạt floc đã hòa lẫn với nhau trong quá trình xử lý nước sạch, tiếp theo họ đưa nước vào bể trầm tích , tại đây nước chảy chậm làm các hạt floc nặng lắng xuống đáy. Lượng Floc sẽ được thu thập lại ở dưới cũng của nguồn nước, gọi là bùn, họ sấy khô đường ống để thu được lượng bùn đặc nhất trong quá trình trực tiếp lọc,floc được loại bỏ bằng phương pháp chỉ lọc.
Lọc
Giai đoạn này nước sẽ được chảy qua bộ lọc, thiết kế để loại bỏ các hạt trong nước. Các bộ lọc được làm từ lớp cát, sỏi , than nghiền và một số nguyên liệu khác. Lọc thu thập các tạp chất lơ lửng trong nước và tăng cường hiệu quả của khử trùng , các bộ lọc thường xuyên làm sạch bằng cách rửa ngược
Khử trùng
Nước được khử trùng trước khi đưa vào hệ thống phân phối để đảm bảo rằng bất kỳ vi khuẩn gây bệnh, vi rút, ký sinh trùng và bị phá hủy. Clo được sử dụng bởi vì nó là một chất khử trùng rất hiệu quả, và nồng độ còn lại có thể được duy trì để bảo vệ chống lại ô nhiễm sinh học có thể có trong hệ thống phân phối nước.

Bùn khô
Chất rắn được thu thập và được đưa ra  khỏi nước bằng các lắng và lọc, sau khi loại bỏ được bùn , ng ta để làm khô đầm phá.

Florua
Florua nước là điều trị được cung cấp nước cộng đồng với mục đích điều chỉnh nồng độ của các ion florua miễn phí đến mức tối ưu đủ để giảm sâu răng. Hunter nước là cần thiết để florua nước theo quy định của NSW Florua của nước công cộng Đồ Đạo luật năm 1957.

Chỉnh pH
Vôi được bổ sung vào nước lọc để điều chỉnh pH và ổn định nước tự nhiên mềm mại để giảm thiểu sự ăn mòn trong hệ thống phân phối, và trong hệ thống ống nước của khách hàng.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét