Thứ Tư, 28 tháng 5, 2014

Xử lý Flo dư trong nước

Xử lý nước chứa flo dư? Nghe có vẻ là một việc không cần thiết nếu như mức flo trong nước ở mức trung bình, tuy nhiên việc xử lý nước dư flo là điều cần thiết khi mà mức flo ở mức độ cao có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.
Có rất nhiều người nghĩ rằng florua có lợi cho một số ứng dụng của nó, bên cạnh đó cũng có người nghĩ rằng flo rất độc hại, nó có thể gây chết người. Tất cả mọi người đều nhất trí với điều đó, tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều flo chắc chắn sẽ gây hại cho cơ thể chúng ta. FDA đã thiết lập về mức độ gây ô nhiễm của flo trong nước đóng chai ( EPA đã làm điều này tương tự đối với cả nước máy) – đây chính là cách quan tâm đến sức khỏe của mọi người.
Dưới đây là một vài điều thú vị về flo.
Đầu tiên, flo là một loại thuốc theo toa mà bạn không thể mua ở các cửa hàng thuốc nào trừ việc sử dụng theo quy định của bác sĩ khiến chúng tôi không ngừng đặt ra câu hỏi tại sao một chất độc hại như vậy lại được các chính quyền địa phương cho vào nguồn nước máy ở nơi cung cấp nước đến các hộ dân.Florua còn có trong kem đánh răng,mặc dù hiện nay số lượng flo đã được giảm 85% trong 15 năm qua. Tại sao vậy?.
Bởi vì flo có quá nhiều ứng dụng. Răng bạn sau một thời gian dài có thể sẽ bị đốm bới sử dụng các đồ ăn, các chất làm hỏng men răng như thuốc lá, café… Flo có trong kem đánh răng sẽ giúp bạn phục hồi men răng trở nên trắng sạch, hoặc bạn có thể dụng dụng một số loại kẹo caosu có chứa lượng nhỏ flo, …tuy nhiên nếu sử dụng nó có thể gây  ra khả năng gãy xương cao hơn. Đó là lý do tại sao người ta cần giới hạn tối đa lượng flo  và giảm đáng kể trong những năm qua trong kem đánh răng.
nuoc du flo


Hình 1 :Nhiễm độc ở xương do uống nước có quá nhiều flo
Mặt khác, hầu hết các nha sĩ và Hiệp hội nha khoa hoa kỳ đã khuyến cáo về  kem đánh răng chứa nhiều flo, các phương pháp điều trị bằng clo…Vậy ai đúng, ai sai? Chúng tôi sẽ giả vờ như không hề biết và làm một vài nghiên cứu nhỏ để rút ra kết luận. Khi gõ từ khóa “ Flo gây nguy hiểm” và “ lợi ích của flo” vào thanh công cụ tìm kiếm. Chúng tôi đọc tất cả tin tức về nó sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất.
Nếu kết luận rằng bạn và con cái bạn cần flo thì bạn hãy đến gặp bác sĩ và xem phải  trả với giá thành bao nhiêu.Hãy suy nghĩ về vấn đề này ,ví dụ như bạn sử dụng một nhãn hiệu kem đánh răng, nó không làm ảnh hưởng đến cơ thể bạn , nhưng đối với con cái bạn thì nồng độ đó là quá lớn, giống như  thuốc aspirin cho trẻ em  gây ảnh hưởng đến cơ thể .
Cuối cùng ,flo có mùi rất hắc. Lý do duy nhất bạn sử dụng trực tiếp nước máy không qua hệ thống lọc nước là vì tất cả các tạp chất khác đã lấn át mất mùi vị của nó


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét